Mạnh dạn đi vào một thị trường rất mới, so với các dịch vụ đặt trước vé máy bay, khách sạn, tour du lịch trọn gói đang chiếm phần lớn thị phần du lịch thời bấy giờ, ngày nay, Klook trở thành nền tảng đi đầu thế giới trong việc cung cấp các dịch vụ & hoạt động du lịch tự túc.
Từ trải nghiệm thất bại trở thành ý tưởng kinh doanh đáng giá
Ý tưởng về Klook bắt đầu vào năm 2013, khi hai người đồng sáng lập Eric Gnock Fah và Ethan Lin thực hiện một chuyến đi đến Nepal. Mặc dù đã dành rất nhiều thời gian để nghiên cứu và lên kế hoạch cho chuyến đi, nhưng trong chuyến đi này, họ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn khi phải so sánh các hoạt động và giá tour, phải mang theo một lượng lớn tiền mặt để chi trả cho các công ty lữ hành địa phương.
Kinh nghiệm đó khiến Gnock Fah và Lin, cả hai cựu nhân viên của một ngân hàng đầu tư có trụ sở tại Hồng Kông, nghĩ về một nút ma thuật nào để giúp các giao dịch thuận tiện hơn và không bị rắc rối. Từ đó, ý tưởng tạo ra một nền tảng trực tuyến nơi khách du lịch có thể đặt trước và trả tiền trước cho các hoạt động ra đời.
Hiểu thói quen tiêu dùng và thị trường để phát huy lợi thế cạnh tranh
Thị trường dịch vụ và hoạt động du lịch toàn cầu ước tính đạt 183 tỷ USD vào năm 2020, tăng từ mức ước tính 135 tỷ USD vào năm 2016 (Phocuswright 2017). Tuy nhiên, chỉ có 15% doanh nghiệp du lịch có hoạt động trực tuyến.
Trong khi đó, theo dòng chảy của kỷ nguyên 4.0, hầu hết khách du lịch (đặc biệt là thế hệ trẻ) đã quen kết nối trực tuyến ngay cả khi du lịch. Họ có thể dễ dàng kết nối Internet thông qua mạng wifi/ 4G cùng điện thoại thông minh, thông qua đó quản lý hầu hết mọi vấn đề của chuyến đi.
Klook nhận thấy thời điểm phát triển thị trường du lịch điểm đến đã chín muồi để hợp nhất cùng ứng dụng công nghệ. Sau các vòng gọi vốn thành công, Klook đầu tư tập trung cho ứng dụng công nghệ tiên tiến để số hóa ngành công nghiệp du lịch, cung cấp hệ thống quản lý đặt dịch vụ hiệu quả, cập nhật phản hồi của người dùng ngay lập tức và cho phép thực hiện đơn hàng điện tử với mã QR tại chỗ.
Ứng dụng đồng thời cho phép nhà cung cấp dịch vụ tập trung vào việc tăng cường các dịch vụ cốt lõi của họ, để họ quản lý các đơn hàng, quảng bá cũng như cung cấp phản hồi từ khách hàng. Klook hiện khuyến khích tiêu dùng bằng nhiều phương thức thanh toán, bao gồm thẻ tín dụng và thanh toán bằng di động linh hoạt theo từng khu vực quốc gia.
Để du lịch tự túc không phải là xu hướng nhất thời
Du lịch tự túc giờ đây chẳng còn xa lạ với mọi người, đặc biệt với thế hệ Gen Y và Gen Z. Có hàng trăm hàng ngàn lý do thú vị để tín đồ du lịch nên tự xách balo và khám phá những vùng đất mới thay vì gò bó vào một lịch trình nhất định, đặc biệt trong thời đại số hóa, khi mọi thứ dần được kết nối trong thế giới phẳng.
Khách du lịch dần chuyển sự quan tâm đến chất lượng trải nghiệm. Du lịch không đơn thuần chỉ là ngắm cảnh, mà còn là thêm hiểu biết giá trị về văn hóa truyền thống đặc sắc, môi trường sinh thái nguyên sơ, hoạt động giải trí và các khoảnh khắc đáng nhớ.
Klook tiếp tục mở rộng hệ sinh thái các nhà cung cấp dịch vụ, cung cấp đa dạng các lựa chọn và giải pháp cho mọi nhu cầu phát sinh từ các đối tượng khách hàng khác nhau, từ việc đặt xe đến sân bay, vé tại điểm tham quan,.. nhằm mục tiêu tạo ra trải nghiệm liền mạch & thuận tiện cho người dùng, tối ưu hóa cho họ những dịch vụ & tiện ích tốt nhất của mỗi địa phương/mỗi điểm đến.
KLOOK là nền tảng đi đầu trong việc cung cấp các tiện ích & dịch vụ du lịch tự túc. Klook mang đến trải nghiệm tốt nhất cho các tín đồ du lịch để thuận tiện tìm hiểu thông tin về các địa điểm du lịch cũng như đặt tour trong ngày, vé tham quan, phương tiện di chuyển, gói ẩm thực & hoạt động đặc sắc tại các điểm đến thông qua website & ứng dụng Klook với hơn 100,000 hoạt động và dịch vụ du lịch tại hơn 350 điểm đến khác nhau. Hãy trải nghiệm Klook ngay tại http://bit.ly/app-klook
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét