Phải mất tới 9 năm dài, một chiếc chăn du lịch (đã sử dụng) mới được vị khách trả lại cho hãng hàng không Malaysia Airlines. Người này cũng để lại lời nhắn bày tỏ hối tiếc về sự không trung thực của mình gần một thập kỷ trước.
Câu chuyện tưởng đùa, nhưng hoàn toàn có thật, đang gây bão trên cộng đồng mạng những ngày vừa qua.
Trong một bài chia sẻ trên Instagram ngày 17/1 vừa qua, tài khoản @kay_abdul đăng về "một điều gì đó ngọt ngào" xảy ra trên chuyến bay MH156. Cụ thể, một thành viên phi hành đoàn cho biết, anh chú ý tới gói đồ được bọc cẩn thận do vị khách nào đó bỏ lại sau chuyến bay từ sân bay quốc tế Kuala Lumpur tới sân bay King Abdulaziz.
"Như thường lệ, chúng tôi phải kiểm tra cabin để xem hành khách có bỏ quên đồ đạc hay không", nam tiếp viên Kamarulzaman Abd Karim nói.
Khi cầm gói đồ trên tay, nam tiếp viên này thấy có một bức thư nhỏ từ hành khách ẩn danh muốn trả lại chiếc chăn đã lấy trộm trên máy bay của Malaysia Airlines từ năm 2011. Người này cũng ngỏ ý xin lỗi vì đã mang chăn về nhà.
"Tôi rất xin lỗi vì sự thiếu trung thực của mình trong quá khứ. Nếu không nhầm, tôi đã lấy chiếc chăn này từ năm 2011 và hôm nay tôi muốn gửi lại nó. Tôi hi vọng sẽ nhận được sự tha thứ. Nhân tiện, đây cũng là chiếc chăn tôi rất yêu thích", nội dung bức thư cho biết.
Nam tiếp viên Kamarulzaman cho biết, anh rất xúc động khi biết được câu chuyện phía sau chiếc chăn này, đặc biệt là nó đã bị lấy trộm từ cách đây quá lâu.
Trong khi đó, cộng đồng mạng Malaysia đồng loạt bày tỏ sự ngợi khen trước hành động của vị khách ẩn danh nọ. "9 năm không phải là quãng thời gian ngắn, nhưng chưa bao giờ muộn để chuộc lỗi lầm trong quá khứ", một người bình luận.
Quốc Việt
Theo Asiaone
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét