Thứ Tư, 31 tháng 7, 2019

Những nỗi khổ khi gọi đồ ăn ship của người Mỹ mà chắc chắn người Việt sẽ ...

Mới đây, trang Delish cho hay rằng một khảo sát mới của US Food Survey đã ghi nhận lại một số thói quen và sở thích xoay quanh việc gọi thức ăn ship đến nhà. Cụ thể, cuộc khảo sát này tập trung vào những người thường sử dụng các ứng dụng giao thức ăn phổ biến tại Mỹ như Uber Eats, Postmates, DoorDash... và họ đã kết luận một số điều rất thú vị mà cam đoan là không chỉ người Mỹ, mà bất kì ai sử dụng các dịch vụ giao thức ăn nhanh cũng từng trải qua:

Thống kê những nỗi khổ khi gọi đồ ăn ship của người Mỹ mà chắc chắn người Việt sẽ  thấy đồng cảm - Ảnh 1.

Khảo sát tại Mỹ cho thấy những nỗi khổ khi gọi đồ ăn ship là "không của riêng ai".

Có đến 28% người giao hàng từng "ăn vụng" trước

Cuộc khảo sát cho thấy, trong số 497 người giao hàng được phỏng vấn, có khoảng 140 người đã thừa nhận rằng họ từng "ăn vụng" một vài miếng trong món ăn mà họ giao. Bên cạnh đó, có khoảng 21% khách hàng nghi ngờ rằng thức ăn của họ đã bị động chạm trước khi nhận được. Điều này khiến cho 85% số người đề nghị các nhà hàng dán tem hoặc dùng cách nào đó để chắc chắn rằng thức ăn của họ chưa bị động chạm.

Thống kê những nỗi khổ khi gọi đồ ăn ship của người Mỹ mà chắc chắn người Việt sẽ thấy đồng cảm - Ảnh 2.

Nhiều người không vui khi nhận thức ăn vì...

Trái ngược lại với tưởng tượng, nhiều người không vui vẻ khi nhận thức ăn dù họ đang rất đói. Khảo sát cho hay có khoảng 20% khách hàng bực mình vì thức ăn mất đi độ nóng, trong khi 10% bực mình vì thức ăn bị rung lắc, vỡ hay xáo trộn cho vận chuyển và 16% thì không hài lòng vì giao hàng trễ giờ hẹn ước.

Thống kê những nỗi khổ khi gọi đồ ăn ship của người Mỹ mà chắc chắn người Việt sẽ thấy đồng cảm - Ảnh 3.

Người giao hàng không hài lòng vì không có tiền "tip"

Ở Mỹ, người ta thường xem việc "tip" (hành động gửi thêm tiền khi hài lòng với dịch vụ) cho người giao hàng khi thời tiết xấu là một cử chỉ đẹp, ấy là để cảm ơn những người này khi phải "xông pha" trong mưa bão để mang thức ăn cho mình. Tuy nhiên khảo sát lại cho hay chỉ có 1/2 người tham gia làm thế. Mặt khác, những người giao hàng tham gia khảo sát cũng cho hay rằng họ không vui khi không được "tip". Bên cạnh đó, những người giao hàng cũng cảm thấy phiền phức nếu khách hàng mắc phải những điều như: không nghe điện thoại, bắt họ phải đổ xe và leo lên các toà nhà, chung cư hoặc không đưa ra hướng dẫn cụ thể, rõ ràng về món đồ ăn mà họ muốn.

Thống kê những nỗi khổ khi gọi đồ ăn ship của người Mỹ mà chắc chắn người Việt sẽ thấy đồng cảm - Ảnh 4.

Source (Nguồn): Delish

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét