Khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 10 ước tính đạt 1,6 triệu lượt người, tăng 34,3% so với cùng kỳ. Tính chung 10 tháng đầu năm 2019, khách quốc tế đến nước ta ước tính đạt gần 14,5 triệu lượt người.
Trong đó, khách Trung Quốc và Hàn Quốc chiếm gần 56% lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Đặc biệt, ở thị trường Đông Nam Á, nhóm khách đến từ Thái Lan liên tục duy trì tốc độ tăng trưởng kỷ lục trong năm nay, cao nhất trong các thị trường nguồn, riêng tháng 10 tăng đến 60,3%.
Cùng với đó, Malaysia tăng 15,1%, Philippines tăng 26,5% đặc biệt là Singapore sau 10 tháng năm 2019 đã vượt qua Pháp để xếp ở vị trí thứ 11 trong các thị trường gửi khách lớn nhất đến Việt Nam.
Theo Tổng cục Du lịch đây là mức tăng trưởng ấn tượng, cao nhất từ trước đến nay và cao hơn đáng kể mức bình quân chung của thế giới cũng như khu vực theo đánh giá của Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO).
Thực tế trong năm 2019, Việt Nam cũng như các điểm đến khác phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức trong bối cảnh tình hình kinh tế toàn cầu có nhiều biến động trước ảnh hưởng lan rộng của căng thẳng thương mại Mỹ - Trung, tình hình bất ổn ở một số khu vực trên thế giới.
Trong những tháng đầu năm, khách du lịch từ một số thị trường nguồn đến Việt Nam thậm chí sụt giảm, ảnh hưởng đến tốc độ tăng trưởng chung. Cụ thể, 7 tháng đầu năm 2019, khách Trung Quốc đến Việt Nam giảm 2,8% so với năm 2018.
Ngành Du lịch đã phải tập trung triển khai nhiều biện pháp như: tăng cường công tác xúc tiến, quảng bá du lịch ở nhiều địa phương, thị trường nước ngoài. Bên cạnh đó, sự kết nối hàng không ngày càng thuận tiện giữa Việt Nam và các thị trường trên thế giới cũng thúc đẩy, góp phần làm tăng trưởng lượng khách quốc tế đến Việt Nam.
Trong nước, các sản phẩm du lịch đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu đa dạng của các thị trường khách, được quốc tế đánh giá cao và nhận được nhiều giải thưởng uy tín.
Với tốc độ tăng trưởng lượng khách này, mục tiêu đón 17,5-18 triệu khách quốc tế đến Việt Nam trong năm 2019 là hoàn toàn khả thi. Trong bối cảnh này, theo các chuyên gia ngành du lịch bên cạnh việc xúc tiến, tập trung vào các thị trường nguồn có ưu thế như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan… cũng cần nỗ lực mở rộng khai thác nhiều thị trường tiềm năng, mới như: Australia, New Zealand, Trung Đông… để thu hút đông lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong những tháng cuối năm và những năm tiếp theo.
Hà Trang
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét