Một nhà hàng chuyên đồ Nhật nổi tiếng ở Hong Kong vừa chính thức gửi lời xin lỗi tới thực khách của mình, sau khi một tấm ảnh chụp tại đây đang khiến dư luận bức xúc.
Sự cố xảy ra tại nhà hàng Ca-Tu-Ya ở Yau Ma Tei, Hong Kong. Khi tới dùng bữa, một khách hàng của nhà hàng đặt khẩu trang đã qua sử dụng lên ống đũa sạch.
Một vị khách có mặt tại thời điểm đó, đã chụp lại và chia sẻ trên mạng xã hội. Ngay lập tức, danh tính của người đàn ông bị truy lùng, đồng thời chịu nhiều chỉ trích giữa bối cảnh dịch Covid-19 đang bùng phát mạnh.
Bên cạnh những lời chỉ trích thực khách nam là "kẻ ích kỷ" khi hành động trên có thể làm bẩn đũa sạch, đồng thời lây lan virus, thì nhà hàng Ca-Tu-Ya cũng bị "ném đá" khi không nhắc nhở hành khách của mình. "Hành động trên thật kinh khủng và tôi sẽ tránh luôn khỏi nhà hàng này", một ý kiến bày tỏ.
Ngày 6/3, đại diện nhà hàng đã gửi lời xin lỗi tới công chúng vì "chưa phản ứng nhanh nhằm ngăn hặn hành vi của khách". "Chúng tôi đã xem xét vụ việc và muốn xin lỗi".
Cũng theo vị đại diện này, nhà hàng hiện đang tăng cường vệ sinh công cộng bằng cách cung cấp khăn giấy để thực khách bọc khẩu trang đã qua sử dụng, đồng thời lau dọn kỹ lưỡng khi khách rời đi.
Bên cạnh đó, nhà hàng cũng thay đổi cách phục vụ bằng cách cung cấp những dụng cụ dùng một lần cho khách, thay vì đồ để sẵn trên bàn như trước.
Quốc Việt
Theo SCMP
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét