Hãy tưởng tượng một buổi sáng thức giấc, bạn phát hiện số dư trong tài khoản tăng lên tới hàng trăm tỷ đồng. Đó chính xác là những gì xảy ra gần đây với một nữ hành khách có tên Jessica Tam.
Vốn là khách hàng thường xuyên của hãng hàng không Qatar Airways, Jessica đã đặt vé máy bay hạng thương gia khứ hồi đi từ Jakarta (Indonesia) tới London (Anh) với giá 2.800 Đôla Úc.
Tuy nhiên, chuyến bay đã bị hủy vì đại dịch Covid-19. Sau đó, vị khách này nhận được tin thông báo từ hãng sẽ trả lại tiền. Tưởng chừng chuyện không có gì xảy ra cho tới khi một buổi sáng nọ, Jessica ngỡ ngàng khi thấy tài khoản ngân hàng báo nhận được 28 triệu Đôla Úc (hơn 454 tỷ đồng).
Sự may mắn của vị khách không kéo dài được bao lâu. Ngay sáng hôm sau, đại diện hãng hàng không Qatar đã gửi tới cô lời xin lỗi và cho biết đã bị nhầm lẫn trong khâu hoàn tiền vé.
Cụ thể, lẽ ra hãng sẽ hoàn tiền bằng đơn vị rupiah Indonesia, nhưng cuôi cùng lại hoàn nhầm thành đơn vị tiền tệ Đôla Úc, dẫn tới sai lầm kể trên. Và sau đó, vị khách này phải hoàn trả lại cho hãng bay hơn 454 tỷ đồng tiền bị nhầm kể trên.
Thực tế, việc các hãng bay bị nhầm lẫn trong chuyện hoàn tiền cho khách hàng là điều không tránh khỏi xảy ra. Tuy nhiên, nhầm tới mức chuyển hẳn khoản tiền lớn lên tới hàng chục triệu Đôla Úc như trường hợp kể trên thì rất hi hữu.
Huy Hoàng
Theo News
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét