Sự kiện diễn ra trong ngày 3 và 4/7, với 30 gian hàng của 14 tỉnh thành cùng 11 đơn vị kinh doanh du lịch nhiều lĩnh vực như lữ hành, nhà hàng, khách sạn, vườn - điểm du lịch và các hãng hàng không.
Đây là một trong những hoạt động điểm nhấn trong chuỗi sự kiện hội nghị sơ kết thỏa thuận liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa TP HCM và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.
Ngày hội kích cầu du lịch này sẽ diễn ra nhiều hoạt động, như trưng bày, quảng bá giới thiệu sản phẩm dịch vụ du lịch mới, các điểm đến an toàn của TP.HCM và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long; giới thiệu các gói sản phẩm kích cầu của các đơn vị kinh doanh du lịch, lữ hành, nhà hàng, khách sạn, điểm - vườn du lịch; giới thiệu các đường bay mới và các chính sách khuyến mãi, giảm giá của các hãng hàng không.
Ngày hội còn có hoạt động mua bán sản phẩm, dịch vụ du lịch trực tiếp với khách tham quan tại gian hàng ngày hội, với nhiều ưu đãi, giảm giá từ 10% đến 60%.
Trong khuôn khổ này, Sở Văn hoá-Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ phối hợp với Báo Tuổi Trẻ tổ chức hội thảo "Kết nối du lịch ĐBSCL" vào chiều cùng ngày.
Ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, cho biết:"Sự liên kết giữa TP HCM và các tỉnh, thành ĐBSCL trong thời gian qua trong lĩnh vực du lịch đã phát huy lợi thế của nhau, giúp mở rộng thị trường, thị phần khách dễ dàng hơn. Trong bối cảnh chưa thể mở rộng du lịch với thế giới do ảnh hưởng của dịch Covid-19, việc thúc đẩy phát triển du lịch trong nước được xem là giải pháp duy nhất để từng bước khôi phục du lịch. Việc kết nối du lịch ĐBSCL với TP HCM sẽ là đòn bẩy quan trọng để thúc đẩy tăng trưởng khách du lịch nội địa cả nước nói chung và ĐBSCL nói riêng".
"Tôi đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ tiếp tục phối hợp với các địa phương trong vùng, các đơn vị truyền thông tuyên truyền và vận động các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ du lịch xây dựng các gói dịch vụ hấp dẫn, kết nối các tour tuyến du lịch nhằm góp phần thu hút khách du lịch đến thành phố Cần Thơ và vùng ĐBSCL", ông Hiển nhấn mạnh.
Lãnh đạo Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh - cho biết để đẩy mạnh kích cầu khách du lịch nội địa đến 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long trong 6 tháng cuối năm 2020, các địa phương sẽ thực hiện 3 chương trình du lịch gồm: Những nẻo đường phù sa, Sắc màu vùng biên, Non nước hữu tình.
Song song đó, xây dựng bộ nhận diện thương hiệu du lịch chung quảng bá giới thiệu du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long.
Các Sở Du lịch địa phương sẽ chủ trì sâu hơn sự kết nối hợp tác giữa doanh nghiệp lữ hành, hàng không và điểm đến để đa dạng gói sản phẩm trọn gói, kích cầu du lịch nội địa, đảm bảo thực chất diễn ra suốt 6 tháng cuối năm 2020.
Cùng với đó, những đơn vị liên quan trong khâu xúc tiến du lịch thực hiện hoạt động kích cầu như một giải pháp khơi gợi mong muốn đi du lịch trở lại của du khách.
Hoàng Tùng
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét