Cá tháng 4 là dịp mọi người "lăm le" chơi khăm nhau, và các thương hiệu thức ăn có tiếng cũng không ngoại lệ. Hãy cùng điểm qua một số chiêu trò chơi khăm "dở khóc dở cười" của những hãng thức ăn quen thuộc nhé!
KFC
Mới đây (tức ngày 1/4/2019), KFC Nhật Bản đã khiến thực khách của mình phải "cạn lời" khi đột ngột ra thông báo bán... xương! Trên trang Twitter chính thức của mình, hãng đã nói: Xin lỗi đã để các bạn chờ lâu, KFC phát hành sản phẩm mới, những chiếc xương gà được tách bỏ cẩn thận từ gà chiên của chúng tôi đã được trình làng rồi đây."
Hình ảnh món xương trên trang web chính thức của KFC Nhật Bản: "Xin quý khách lưu ý rằng món này không kèm thịt đâu ạ."
Tò mò, nhiều "fan" của KFC đã click vào đường link đính kèm và được dẫn đến trang web chính thức, trong đó, họ thấy các sản phẩm xương gà được giới thiệu hẳn hoi chi tiết từ hình trưng bày, thông tin đến giá cả (1500 yen một bucket, tương đương 300k VND).
Mọi người suýt nữa đã... tin luôn cho đến khi thấy được dòng chữ: "Sản phẩm chỉ giới hạn vào ngày 1/4/2019". Đến hiện tại, vẫn chưa rõ là món này có thật là được bán hay chỉ là một tin tức "suông" trên mạng, nhưng trước mắt thì đã có nhiều bạn trẻ bày tỏ nguyện vọng muốn thưởng thức món này. Về phần cư dân mạng Việt Nam sau khi nghe tin này, nhiều người đã bắt đầu quay sang... troll nhau.
"Sướng chưa, người ta làm sẵn đồ ăn cho cậu nhé!" - một câu "troll" bạn bè phổ biến.
Mặt khác, điều này cũng khiến nhiều người đánh giá rằng KFC đúng là "ông hoàng" của những trò troll, khi nhớ lại sản phẩm "smart bucket" hồi năm 2017.
Chiếc "smart xô" của KFC từng gây bão một thời.
Năm 2017, KFC làm khách hàng một phen "hết hồn" khi cho trình làng chiếc... Smart Bucket (xô thông minh). Tương tự ý tưởng về điện thoại thông minh, xô thông minh là thiết bị điện tử với các tính năng ưu việt như điều khiển và gọi thức ăn bằng giọng nói. Ngoài ra bạn có thể dùng chiếc xô này để nghe các tin tức mới nhất về ngành công nghiệp gà rán. Lẽ ra mọi người đã tin "sái cổ" nếu công ty không đi hơi xa và nói rằng chiếc xô này được sạc điện bằng... gia vị và nguyên liệu làm gà.
Burger King
Burger King đi đầu trong việc gây viral nhân ngày cá tháng tư của các thương hiệu lớn bằng chiếc chocolate whopper.
Một trong số những trò đùa "viral" nhất của Burger King chính là sự xuất hiện của chiếc Chocolate Whopper vào năm ngoái. Vào ngày cá tháng tư năm 2018, Burger King đã giới thiệu "sản phẩm mới" của mình, là một chiếc bánh Whopper vị chocolate, với phần bánh burger được làm từ bánh bông lan chocolate, phần patty (nhân thịt) là chocolate được nướng lửa, cùng với siro dâu dại, vòng chocolate trắng cùng kem frosting hương vani. Nhiều người đã cho rằng "điều tệ hại nhất về trò đùa này là chiếc bánh... không có thật". Bởi vì có vẻ như ai cũng muốn nếm thử món "hamburger" này.
Reese's
Nếu bạn quen với hãng kẹo chocolate Hershey's thì sẽ biết Reese's là một nhánh sản phẩm vị bơ lạc rất nổi tiếng. Mới năm ngoái, hãng này đã "chơi khăm" người tiêu dùng bằng cách tạo ra những viên kẹo vị bơ lạc hình quả trứng, rồi giấu chúng lẫn trong quầy bán trứng gà thật, khiến các vị thượng đế bị một phen bối rối xen lẫn buồn cười. Trò chơi khăm nho nhỏ này đã khiến nhiều người cảm thấy thú vị hơn là phẫn nộ, nên có thể xem như là một "thành công".
McDonald's
Vào ngày cá tháng tư năm 2017, McDonald's thay vì "chơi lớn" để xem khách hàng có trầm trồ thì lại... chơi nhỏ. Nhỏ xíu luôn ấy. Cụ thể là chiếc Micro Mac (Mac "siêu vi") - đối lập với sản phẩm nổi tiếng nhất là Big Mac (Mac bự). Hãng này đã nghiêm túc giới thiệu về chiếc Micro Mac là: "dù bé nhỏ nhưng nó có đầy đủ thành phần và hương vị tiêu chuẩn như một chiếc Mac bự, hoàn hảo cho những khi bạn thấy đói bụng một tí tẹo".
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét