Cần Thơ và khu vực ĐBSCL là địa điểm đầu tiên được chọn để phát động chương trình kích cầu lần này, khởi đầu cho công cuộc khôi phục hoạt động của các doanh nghiệp du lịch cả nước sau dịch COVID-19. Trên 150 doanh nghiệp ở cả 3 miền đất nước đã tham gia lễ phát động.
Chương trình kích cầu du lịch nội địa toàn quốc được triển khai trong 2 giai đoạn: giai đoạn 1 từ 15/5 đến 15/7/2020 và giai đoạn 2 từ 15/7 đến hết năm 2020.
Nguyên tắc kích cầu: đảm bảo an toàn cho du khách, giảm giá nhưng không giảm chất lượng dịch vụ, giữ giá nhưng tăng thêm dịch vụ cho du khách. Khi xây dựng các sản phẩm kích cầu, chú trọng sản phẩm mới, độc đáo, dịch vụ giá thấp, có thêm các khuyến mãi đa đạng.
Ông Vũ Thế Bình – Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch (HHDL) Việt Nam cho biết, đại dịch Covid-19 đã gây thiệt hại nặng nề với thế giới và Việt Nam, riêng ngành du lịch bị thiệt hại nặng nề nhất trong các ngành.
"Trong tháng 3 và tháng 4, gần như toàn bộ các doanh nghiệp du lịch Việt Nam ngừng hoạt động, hàng trăm ngàn lao động đã ngừng nghỉ toàn bộ hoặc từng phần công việc. "Trong lịch sử của ngành du lịch chưa từng có cuộc khủng hoảng nào nặng nề như vậy." - ông Bình nói.
Hiện nay, Việt Nam đã cơ bản khống chế được dịch Covid-19. Chính phủ quyết định chuyển sang giai đoạn mới, vừa phòng chống dịch vừa khôi phục hoạt động kinh tế. Ngành du lịch cũng chuyển động trở lại.
Theo đại diện HHDL Việt Nam, chương trình kích cầu du lịch lần này có cục diện mới là diễn ra trên phạm vi cả nước, "cả nước cùng vào cuộc, tất cả các địa phương cùng phát động". Mục tiêu cơ bản là khôi phục nhanh nhất hoạt động của du lịch nội địa trên toàn quốc, chuẩn bị sẵn sàng để khôi phục du lịch quốc tế khi Chính phủ cho phép.
Tại lễ phát động, đại diện HHDL Việt Nam kêu gọi các lãnh đạo địa phương sớm vào cuộc, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các hoạt động du lịch trên địa phương mình, khẳng định địa phương mình đã an toàn và công bố những chương trình, những giải pháp để đảm an toàn nhất cho du khách, tăng cường những sản phẩm mới và độc đáo, đưa ra những sản phẩm mới và làm mới những sản phẩm cũ, có các dịch vụ có giá thấp nhất có thể, chung tay cùng với các ngành nghề khác để chia sẻ chi phí…
Dịp này, Hiệp hội Du lịch Việt Nam cũng tổ chức đoàn farmtrip khảo sát các điểm du lịch ĐBSCL. Sau đó là chương trình tọa đàm đánh giá khả năng triển khai Chương trình kích cầu du lịch cho khu vực ĐBSCL dự kiến diễn ra vào ngày 19/5 tại Phú Quốc.
Hoàng Tùng
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét