Sự cố hi hữu vừa xảy ra trên chuyến bay mang số hiệu EW9844 của Eurowings, khởi hành từ Düsseldorf, Đức đến Sardinia, Italy. Đây là một hãng hàng không giá rẻ nối dịch vụ.
Ngày 23/5, chuyến bay cất cánh tại sân bay Olbia với lịch trình kéo dài 1.170 km, dự kiến kéo dài 4 giờ 10 phút. Tuy nhiên, khi máy bay đã tới không phận Sardinia, phi công mới nhận được thông tin từ trạm kiểm soát không lưu cho biết sân bay điểm đến vẫn chưa mở cửa đón các chuyến bay thương mại. Người từ trạm kiểm soát cũng đề xuất cơ trưởng có thể bay tới Cagliari, nơi cách sân bay Olbia ban đầu hơn 190 km.
Tuy nhiên, do đội ngũ phi hành đoàn không muốn tốn thêm chi phí, nên đã quyết định quay ngược trở lại sân bay quốc tế ở Düsseldorf (Đức). Khi đó, chuyến bay đang phục vụ 2 hành khách. Sau sự cố, cả hai vị khách đều được đặt lại vé.
Chia sẻ về vụ việc, phát ngôn viên của Eurowings cho biết: "Trong bối cảnh khủng hoảng đại dịch Covid-19, tình hình tại nhiều sân bay ở châu Âu rất căng thẳng. Lượng thông tin về giờ giấc hoạt động, đóng mở cửa các sân bay thường thay đổi đột ngột. Thậm chí có những thay đổi diễn ra trong ngày tùy theo quy định nhập cảnh khác nhau ở các quốc gia".
Hãng bay giá rẻ của Đức cũng cho rằng có lỗi xảy ra do Bộ cơ sở hạ tầng và giao thông Italy. Trước đó, Bộ này thông báo mở cửa sân bay Olbia vào ngày 17/5, nhưng chính quyền địa phương lại phản đối. Hiện tại, sân bay Olbia vẫn tiếp tục đóng cửa cho tới ngày 2/6.
Nhiều hãng bay đang mong muốn hoạt động trở lại, đồng thời kêu gọi chính phủ các nước không áp đặt điều kiện kiểm dịch nghiêm ngặt với khách du lịch.
Hãng hàng không Ryanair cho biết, họ bắt đầu khai thác thêm các chuyến bay kể từ ngày 1/7, trong khi EasyJet tuyên bố sẽ tiếp tục các chuyến bay kể từ ngày 15/6. British Airways khẳng định sẽ ra mắt "sự trở lại có ý nghĩa" vào tháng 7 tới đây.
Quốc Việt
Theo DM/ News
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét