Thứ Bảy, 29 tháng 6, 2019

Hãng hàng không phục vụ bữa ăn Michelin cho hành khách, nhưng chỉ giới hạn ...

Tưởng tượng mà xem, sẽ tuyệt vời thế nào nếu chúng ta không phải ăn những chiếc bánh mì khô khốc trên chuyến bay dài, hay những hộp thức ăn nhanh mà ăn nhiều quá sẽ nhanh ngán? Việc phàn nàn về thức ăn trên máy bay là một vấn đề muôn thuở và nhiều người đã phải… chấp nhận số phận. Do giới hạn về nhiều yếu tố nên thức ăn trên máy bay chỉ có thể… đến mức này mà thôi. Bạn không thể yêu cầu hãng hàng không phục vụ thức ăn như nhà hàng Michelin được, có phải không?

Thực ra là không, bởi vì các hãng máy bay lớn trên thế giới đã bắt đầu cân nhắc phục vụ bữa ăn Michelin cho các hành khách của mình. Cụ thể là vào mùa xuân năm 2019, Japan Airline đã bắt đầu phục vụ các món ăn được làm bởi bếp trưởng 2 sao Michelin Shinobu Namae. Thực đơn thường xuyên bao gồm steak với sốt rượu, hải sản với sốt anchoïade, ratatouille…Thậm chí, còn có cả mì soba từ nhà hàng Tsusa có 1 sao Michelin. Những món ăn này được phục vụ cho các khách hàng hạng thương gia.

Japan Airline - hãng hàng không phục vụ bữa ăn Michelin cho khách hàng khoang thương gia.

Tuy nhiên, nếu như Japan Airline chỉ phục vụ cho hạng thương gia thì theo như trang Eater, hãng hàng không Đức Lufthansa sẽ phục vụ cho cả khoang thường, với một điều kiện: bạn phải nhỏ hơn… 12 tuổi. Hãng hàng không này đã mời bếp trưởng Alexander Herrman thiết kế và chế tạo thực đơn cho các khách hàng trẻ em của hãng. Những món ăn này sẽ được phục vụ trên các chuyến bay dài kể từ ngày 1 tháng 7 năm 2019. Tuy nhiên, để cho con cái của mình ăn được những món này, các bố mẹ sẽ phải đặt trước món 24 giờ trước khi khởi hành.

Hãng hàng không phục vụ bữa ăn Michelin cho hành khách, nhưng chỉ giới hạn cho trẻ em - Ảnh 2.

Cụ thể, trang Eater đã nói rằng: Nếu bạn muốn ăn những món ăn Michelin, tất cả những gì bạn phải làm là bay đến Đức bằng hãng Lufthansa, rồi "giả vờ" là mình dưới 12 tuổi là được. Còn nếu không, bạn vẫn sẽ dính với những món ăn được hâm nóng bằng lò vi sóng bình thường như mọi khi, trong khi con bạn thì có cơ hội thưởng thức mousse pudding gạo với trái cây dại và món "chân rồng" – một đặc sản xúc xích Đức với khoai tây nghiền và cải chua sauerkraut được tạo hình thành rồng. Đặc biệt, thực đơn này được phục vụ cho toàn bộ trẻ em trên chuyến bay dài chứ không giới hạn cho trẻ em hạng thương gia với mục đích giữ công bằng. Tuy nhiên, phần lớn người trưởng thành có lẽ đang cảm thấy không công bằng lắm đây.

Hãng hàng không phục vụ bữa ăn Michelin cho hành khách, nhưng chỉ giới hạn cho trẻ em - Ảnh 3.

Bếp trưởng Alexander Herrmann cùng con mình.

Song, trang Eater cũng đã dí dỏm lý giải: người lớn không nên "bất bình" trước việc này, bởi vì chúng ta đang giao cho con em một trái đất dần mất đi mảng xanh và chúng có khả năng sẽ khổ hơn chúng ta khi lớn lên với trọng trách nghiên cứu, tìm tòi và phát triển nhân loại. Đó là lý do vì sao mà chúng ta nên ưu tiên trẻ em.

Mặt khác, bếp trưởng Herrmann, chủ nhân của 2 sao Michelin và là người chuẩn bị thực đơn bay cho trẻ em lần này, cũng nhấn mạnh rằng tuy các món ăn trẻ em lần này có vẻ đơn giản và không thể so được với thực đơn Michelin của người lớn ở các nhà hàng, nhưng đội ngũ cũng đã bỏ rất nhiều tâm huyết để tạo ra. Bản thân bếp trưởng Herrmann cũng có hai con và rất nghiêm túc trong việc tạo ra những món ăn Michelin cho trẻ em trên chuyến bay. Ông nói, "thực đơn cho trẻ em không phải là thứ có thể tạo ra một cách cẩu thả, bạn cần phải có chuyên gia mới được."

Source (Nguồn): Eater, Forbes

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét