Còn nhớ cách đây ít lâu, chúng ta bỗng xôn xao về thương hiệu trà sữa Một Trăm tại Nhật bản. Nằm lọt thỏm trong con phồ Harajuku đông đúc ở Osaka, bao vây bởi loạt "ông lớn" như Share Tea, Goncha và The Alley, nhưng hàng trà sữa Việt này vẫn nổi lên như một hiện tượng, nườm nượp người chờ mua và "nhẵn mặt" trên loạt mạng xã hội lớn ở Nhật:
Cơn sốt trà sữa "100% Việt Nam" tại Instagram Nhật.
Cập nhật thông tin gần đây, thì trà sữa Một Trăm vẫn chưa hạ nhiệt và chỉ có hot hơn chứ không có hot nhất. Không biết có phải được gợi cảm hứng từ bà Tân ở quê nhà hay không, mà hãng vừa cho ra mắt trà sữa trân châu đường đen "siêu to khổng lồ", bán cho một người nhưng đủ để cả làng uống chung.
Theo thông tin quán đưa ra, ly trà sữa này chứa "sương sương" một lít trà kèm trân châu đường đen, chiều dài 26cm và tổng cân nặng khoảng… 2kg. Nó được đặt tên là "Mega Một-Trăm", kể cũng hợp lý vì to gấp… 3 lần size trung bình thông thường.
Tưởng không ai dám mua nhưng hóa ra lại đắt như tôm tươi, Mega Một-Trăm nhanh chóng trở thành sản phẩm "đinh" của tháng, khiến food blogger nổi tiếng là Mr. Sato phải lặn lội tới uống thử. Anh đã viết một bài review độc quyền trên trang SoraNews24, phần nào lí giải bí quyết đằng sau thành công của quán trà sữa Việt Nam khiêm tốn, bé nhỏ này.
Ấn tượng đầu tiên của Sato là ly trà sữa quả thực rất to (đương nhiên!), và cũng rất chất lượng đúng với giá tiền của nó nữa (990 yên Nhật, tương đương 200k tiền Việt). Sato đặc biệt ấn tượng với lượng trân châu đường đen ở đáy ly, rất nhiều, đậm đặc và dẻo mịn.
Trân châu đường đen nhà làm, hương vị béo ngậy quánh dẻo là thứ làm nên thành công của trà sữa Một Trăm, nay lại được nâng lên tầm cao mới trong size mega.
Bởi vì trân châu nhiều và đặc, nên thoạt đầu, món này khá ngọt với Sato. Anh miêu tả đã "sốc tận óc" khi thử hớp đầu tiên. Khi đã có kinh nghiệm, anh khuấy đều và thưởng thức thì nhận ra hương vị hài hòa hơn nhiều, bởi phần trà gần như không có đường và còn mang hậu vị chát nhẹ của trà Việt, kết hợp cùng sự ngọt đậm của đường đen sẽ rất hợp.
Trải nghiệm này cũng giúp Sato phần nào lí giải độ hot của trà sữa Một Trăm tại Nhật. Anh cho hay, văn hóa trà sữa ở Nhật còn có hẳn tên riêng là "tapiru" – "ra ngoài chơi và uống trà sữa". Từ này được sáng tạo bởi các nữ sinh Nhật, những người tiêu thụ trà sữa nhiều nhất, đồng thời kết hợp việc thưởng thức món uống này với việc tụ họp bạn bè, shopping và… selfie sống ảo. Hương vị ngọt béo, đậm đà của trà sữa Một Trăm rất hợp với đối tượng khách hàng "béo bở" này. Việc ra mắt những mẫu trà sữa sáng tạo như Mega Một-Trăm cũng giúp thu hút các nữ sinh, bạn trẻ, người luôn thích selfie cùng trà sữa và chia sẻ lên mạng xã hội.
Kết thúc bữa trà sữa siêu to khổng lồ, Sato cũng phải selfie một tấm cho đúng điệu!
Nguồn: SoraNews24, Instagram
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét