Đối với những người làm nhân viên phục vụ, đây là một bí kíp nghề nghiệp hay là "vũ khí bí mật", thế nhưng đối với các khách hàng, nó lại có thể trở thành một "cái bẫy". Mới đây, trên trang "Eat this, not that" đã đưa ra những "cái bẫy" rất hay gặp phải này mà thực khách đi ăn lại không hề để ý.
1. Nhìn chằm chằm vào thực khách khi order
Chia sẻ với "Eat this, not that", một nhân viên phục vụ tên là Kirsten Bailey nói rằng có một mẹo đặc biệt (thậm chí có thể coi là... đáng sợ) để khiến khách hàng order những món đắt tiền. Đó là cô cứ nhìn chằm chằm vào họ khi order, tất nhiên là với thái độ thân thiện, vui vẻ. Và mẹo này đã giúp cô thành công rất nhiều lần nếu nhìn đủ lâu.
2. Không hề tỏ ra bận rộn
Với các nhân viên phục vụ tại các nhà hàng, quán cà phê, cho dù công việc luôn bận rộn ngập đầu nhưng họ không được phép thể hiện sự bận rộn này ra ngoài. Khách hàng nhờ đó mà luôn cảm thấy rằng các nhân viên phục vụ vẫn đang sẵn sàng bất cứ lúc nào mình gọi.
3. Mang món đồ cao cấp và... đi lại trong quán
Nghe hơi... kì cục, nhưng đã có những nơi áp dụng cách này. Họ mang một món đồ ăn cao cấp, đẹp mắt, đặt lên khay và đi trong quán. Điều này có thể làm thu hút các khách hàng, khiến họ muốn thưởng thức và sẽ... order luôn món đó.
4. Đôi khi, thời gian pha đồ uống không thật sự lâu như khoảng thời gian bạn phải chờ
Điển hình như khi bạn gọi một ly cà phê, mọi thứ đã có sẵn nhưng bạn vẫn phải chờ. Điều này chính là để khiến khách hàng nghĩ rằng ly cà phê của bạn đang được pha mới nên mới lâu đến vậy.
5. Luôn đưa thực đơn đến đúng lúc
Khi bạn gần kết thúc bữa ăn, nhanh chóng sẽ có nhân viên phục vụ xuất hiện và gợi ý về món tráng miệng. Đó chính là một bí kíp của nhà hàng để khuyến khích khách hàng order thêm đồ.
6. Tạo cho khách hàng cảm giác được ưu tiên
Bằng mọi sự phục vụ nhiệt tình, thân thiện, các nhân viên bồi bàn luôn cho bạn cảm giác bạn là người được ưu tiên trong nhà hàng này. Tuy nhiên, đừng mừng vội, bởi với bàn nào họ cũng làm vậy đó.
7. Thể hiện sự hiểu biết về các món ăn
Giới thiệu một cách am hiểu về các món trong thực đơn của nhà hàng, thực khách đương nhiên sẽ tin tưởng nhân viên một cách vô điều kiện và sẵn sàng order theo gợi ý của anh ta.
8. Tỏ ra quan tâm tới khách hàng
Không chỉ công việc phục vụ hay order món, nhiều nhân viên phục vụ còn hỏi thăm khách hàng những câu hỏi như bạn có tổ chức sinh nhật hay ăn mừng gì không... để gợi ý thêm những dịch vụ cho bạn. Đó cũng là một cách khiến khách hàng nhận được sự quan tâm, còn nhà hàng thì nhận thêm... order.
Nguồn: eatthis
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét