Kết thúc ca làm việc trong kỳ nghỉ lễ Giáng Sinh, Ashleigh Cooper đã đặt xe để về nhà. Hành trình của cô đi từ công viên St James, trung tâm London (Anh) đến thị trấn Gillingham, hạt Kent dài khoảng 64 km.
Khá mệt sau một ngày làm việc nên khi lên xe, nữ hành khách đã ngủ thiếp đi lúc nào không hay. Cô cho biết đã tỉnh giấc một lần trong chuyến đi khi tài xế dừng lại đổ xăng, nhưng không nhận ra đang bị chở đi đường vòng.
Cuối cùng khi về tới nhà, Ashleigh "tá hỏa" khi nhận được hóa đơn thanh toán lên đến 530 bảng Anh (gần 16 triệu đồng) cho hành trình kéo dài hơn 143 km - gấp đôi so với đoạn đường dự kiến.
"Trời tối còn tôi không thạo đường ở London lắm, nhưng tôi biết quãng đường này thường chỉ mất khoảng 1 giờ chạy xe thôi. Tôi sẽ không chấp nhận gọi xe nếu quãng đường này xuất hiện trên báo giá", Ashleigh bức xúc.
Sáng hôm sau, nữ hành khách người Anh đã gọi điện liên lạc với Uber để khiếu nại. 4 hôm sau, cô nhận được phản hồi. Phía Uber thừa nhận, tài xế của họ đã đưa cô gái đi quãng đường xa hơn thực tế, nhưng hãng từ chối hoàn tiền cho khách. Thay vào đó, hãng sẽ gửi 275 bảng Anh (8,2 triệu đồng) vào tài khoản Uber Credit.
Và đương nhiên, Ashleigh không đồng tình với cách giải quyết này. Cô cho biết đã trả tiền bằng thẻ và muốn được hoàn tiền vào đó. "Tôi không dùng Uber Credit", Ashleigh nói.
Cô gái cũng lên tiếng chỉ trích ứng dụng gọi taxi này vì không quan tâm tới sự an toàn của những hành khách hoặc phụ nữ đi du lịch một mình.
Huy Hoàng
Theo DM
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét