Theo ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, hội chợ du lịch VITM đã trở thành ngày hội thực sự của ngành du lịch. Sau 4 ngày hoạt động sôi nổi, hội chợ đã thành công tốt đẹp và đạt được những con số ấn tượng.
Theo thống kê, sau 3 ngày đã có khoảng 65 nghìn lượt người đến tham quan và mua các sản phẩm du lịch, khoảng 29.300 khách đăng ký tour mua tour du lịch nội địa và quốc tế tại Hội chợ. Tổng doanh thu trong 3 ngày đầu của 18 doanh nghiệp tham gia ước đạt 322,3 tỷ đồng.
So với các năm năm trước, hội chợ năm nay có quy mô lớn nhất. Lần đầu tiên, VITM chào đón 2 quốc gia là CHDCND Triều Tiên và Cộng hòa Peru. Năm nay, sự kiện thu hút trên 500 gian hàng của các doanh nghiệp từ 47 tỉnh, thành phố của Việt Nam và từ 27 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Ngoài việc triển khai các hoạt động kích cầu du lịch, hội chợ còn đi sâu vào thảo luận, giải quyết các vấn đề du lịch nóng như: Hội thảo du lịch Việt Nam với cách mạng công nghiệp 4.0, Diễn đàn Outbound Việt Nam – Cơ hội và thách thức…
Ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó Giám đốc Công ty TransViet cho biết, sau 4 ngày diễn ra hội chợ, số lượng tour bán ra của đơn vị này vào khoảng 20.000 chỗ, đạt doanh thu hơn 20 tỷ. Năm nay các sản phẩm tour nội địa thu hút khách nhất vẫn là các điểm đến biển đảo như: Phú Yên,, Quy Nhơn, Kiên Giang…, tour nước ngoài bán chạy nhất là các nước khu vực thuộc Bắc Á như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan. Đặc biệt, tour Triều Tiên dù là điểm đến mới nhưng cũng đạt doanh thu ấn tượng.
"Hội chợ năm nay khá sôi động với nhiều hoạt động hấp dẫn, trong đó các sản phẩm du lịch không chỉ đa dạng, mới mẻ với nhiều lịch trình cho khách lựa chọn mà còn có nhiều hội thảo, diễn đàn chuyên đề giúp các doanh nghiệp có cơ hội trao đổi, thảo luận các vấn đề du lịch nóng", ông Đạt nói.
Trong khi đó, ông Nguyễn Công Hoan, Tổng Giám đốc HanoiRedttours cũng thông tin, tuy diễn ra vào ngày thường, nhưng hội chợ thu hút rất đông người dân tham gia. Số lượng bán tour của đơn vị này vượt ngoài kỳ vọng, với doanh thu đạt 32 tỷ, tăng hơn 30% so với năm ngoái.
"Năm nay, chúng tôi giảm giá tour với ưu đãi tới 20% nên các tuyến tour xa như Châu Âu được nhiều du khách đăng ký, đóng góp tới 1/3 doanh thu đạt được. Đặc biệt, tour Triều Tiên – một trong những sản phẩm mới được HanoiRedtours tung ra tại Hội chợ lần này cũng đã đạt được những kết quả ấn tượng khi toàn bộ các tour khởi hành từ tháng 4 – 9 đã kín chỗ, chỉ còn nhận cho các đoàn khởi hành từ tháng 10 – 12", ông Hoan nói.
Trong 4 ngày, tổng doanh thu của Vietravel cũng đạt 45,6 tỷ đồng, với 4.930 khách đăng ký mua tour. Ông Phạm Văn Bảy, đại diện đơn vị này cho biết, tỷ trọng khách đăng ký tour trong nước và nước ngoài khá cân đối nhau.
Năm nay một số thị trường mới như: Triều Tiên, Bhutan… thu hút đông sự chú ý của du khách và đạt về doanh thu khá ấn tượng. Các sản phẩm du lịch xanh, thiên về nghỉ dưỡng, trải nghiệm và bảo vệ môi trường cũng nhận được những phản hồi, tín hiệu tích cực từ du khách.
Hà Trang
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét